top of page
  • anchoiquangninh202

kinh nghiệm du lịch hạ long - quan lạn

Có nhiều cách để bạn đi từ Hà Nội đến Hạ Long (Quảng Ninh) nhưng theo tôi nên chọn xe buýt Limousine cao cấp. Chiếc xe có đầy đủ tiện nghi và không bắt được hành khách trên đường đi, nên chỉ mất khoảng 3 giờ, thành phố Hạ Long đã xuất hiện trước mắt bạn.


Nếu nền kinh tế không dồi dào, bạn có thể chọn tại Logistics Road hoặc Vuon Dao, vì giá cả phải chăng nhưng cũng rất gần biển, chỉ mất khoảng 5 phút để đi bộ và khoảng 20.000 đồng cho một chiếc taxi. Bạn nên một lần ghé thăm bảo tàng thành phố ở phía bên kia cầu Bai Chay, một công trình kiến ​​trúc khiến mọi người ngạc nhiên khi lần đầu tiên nhìn thấy. Ngoài các hiện vật thời chiến, bảo tàng còn trưng bày nhiều mô hình động vật, thực vật và thuyền. Ấn tượng nhất chắc chắn là bộ xương cá voi khổng lồ treo trên trần nhà. Bảo tàng cũng có rất nhiều không gian sống ảo tuyệt đẹp dành cho những bạn trẻ đam mê chụp ảnh tự sướng.

Du lịch tới Hạ Long, nếu kinh tế không dồi dào, bạn có thể chọn ở đường Logistics hoặc Vuon Dao, vì giá cả phải chăng nhưng cũng rất gần biển, đi bộ chỉ mất khoảng 5 phút, trong khi đi taxi 20.000 đồng / in xoay. Bạn nên một lần ghé thăm bảo tàng thành phố ở phía bên kia cầu Bai Chay, một công trình kiến ​​trúc khiến mọi người ngạc nhiên khi lần đầu tiên nhìn thấy. Ngoài các hiện vật thời chiến, bảo tàng còn trưng bày nhiều mô hình động vật, thực vật và thuyền. Ấn tượng nhất chắc chắn là bộ xương cá voi khổng lồ treo trên trần nhà. Bảo tàng cũng có rất nhiều không gian sống ảo tuyệt đẹp dành cho những bạn trẻ đam mê chụp ảnh tự sướng.


Sau khi tham quan bảo tàng, bạn nên đi dạo quanh thành phố Hạ Long để cảm nhận về cuộc sống cũng như con người nơi đây. Tốt hơn là nên ăn ở trung tâm thành phố thay vì gần biển, vì đồ ăn ở đây rẻ và chất lượng không thua kém.

Sau khi tham quan bảo tàng, bạn nên đi dạo quanh thành phố Hạ Long để cảm nhận về cuộc sống cũng như con người nơi đây. Tốt hơn là nên ăn ở trung tâm thành phố thay vì gần biển, vì đồ ăn ở đây rẻ và chất lượng không thua kém.


Ngày thứ hai, tôi thức dậy vào sáng sớm để đến bãi biển Bai Chay để ngắm bình minh. Bạn muốn tắm có thể mang theo một thứ gì đó để bơi. Sau đó, bạn nên trở về khách sạn để chuẩn bị đồ đạc để khám phá Công viên Mặt trời Hạ Long, bao gồm 3 điểm: Công viên rồng, Công viên nước và Cáp treo của Nữ hoàng.

Ngày thứ hai, tôi thức dậy vào sáng sớm để đến bãi biển Bai Chay để ngắm bình minh. Bạn muốn tắm có thể mang theo một thứ gì đó để bơi. Sau đó, bạn nên trở về khách sạn để chuẩn bị đồ đạc để khám phá Công viên Mặt trời Hạ Long, bao gồm 3 điểm: Công viên rồng, Công viên nước và Cáp treo của Nữ hoàng.


Bạn có thể chia Công viên rồng và Công viên nước buổi sáng hoặc buổi chiều và công viên Cáp treo nên đi vào buổi tối. Ở đó, bạn ghé thăm khu vườn Nhật Bản với một ngọn đồi hình tròn, một địa điểm nhận phòng tuyệt đẹp. Khi trời tối, tôi đến Sun Wheel để xem toàn bộ thành phố lúc đèn sáng lên.

Bạn có thể chia Công viên rồng và Công viên nước buổi sáng hoặc buổi chiều và công viên Cáp treo nên đi vào buổi tối. Ở đó, bạn ghé thăm khu vườn Nhật Bản với một ngọn đồi hình tròn, một địa điểm nhận phòng tuyệt đẹp. Khi trời tối, tôi đến Sun Wheel để xem toàn bộ thành phố lúc đèn sáng lên.


Sáng ngày thứ ba, từ nhà nghỉ, tôi bắt taxi đến bến tàu Hòn Gai để đi đến đảo Quan Lạn. Vé tàu cao tốc ở đây là 200.000 đồng, đi khoảng hai giờ. Quan Lạn hoang sơ, yên bình, khác với Hà Long ồn ào. Phương tiện chính được người dân sử dụng là tuk tuks. Tôi thuê một căn phòng trong một homestay của làng để trải nghiệm cuộc sống hòa thuận với mọi người trên đảo.

Sáng ngày thứ ba, từ nhà nghỉ, tôi bắt taxi đến bến tàu Hòn Gai để đi đến đảo Quan Lạn. Vé tàu cao tốc ở đây là 200.000 đồng, đi khoảng hai giờ. Quan Lạn hoang sơ, yên bình, khác với Hà Long ồn ào. Phương tiện chính được người dân sử dụng là tuk tuks. Tôi thuê một căn phòng trong một homestay của làng để trải nghiệm cuộc sống hòa thuận với mọi người trên đảo.


Điều tôi thích nhất ở homestay này là chủ quán rất thân thiện và nấu ăn rất ngon. Bất kể tôi đi du lịch ở đâu hay làm thế nào để đi lại, tôi có thể hỏi bạn. Muốn thuê xe đạp hay xe máy, tuk tuk tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Điều tôi thích nhất ở homestay này là chủ quán rất thân thiện và nấu ăn rất ngon. Bất kể tôi đi du lịch ở đâu hay làm thế nào để đi lại, tôi có thể hỏi bạn. Muốn thuê xe đạp hay xe máy, tuk tuk tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.


Homestay cách bãi biển Quan Lạn khoảng 1 km, cách bãi biển Minh Châu 10 km, vì vậy tôi quyết định thuê một chiếc xe đạp đến bãi biển Quan Lạn để bơi lội và thư giãn.


Homestay cách bãi biển Quan Lạn khoảng 1 km, cách bãi biển Minh Châu 10 km, vì vậy tôi quyết định thuê một chiếc xe đạp đến bãi biển Quan Lạn để bơi lội và thư giãn.




24 views0 comments

Recent Posts

See All

món ngon hải phòng

1. Táo Bàng La hải phòng Đây là thứ quả thu hút tôi ngay khi vừa bước vào chợ, giữa một rừng những loại hoa quả quen thuộc. Táo Bàng La có nguồn gốc từ phường Bàng La, quận Đồ Sơn. Giống táo này được

địa điểm du lịch cát bà hot

Hè này, đảo Cát Bà là một trong những điểm đến trốn nắng hàng đầu rất gần Hà Nội. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến đây thì hãy tìm hiểu những địa điểm du lịch đảo Cát Bà dưới đây nhé! du lịch cát

những địa điểm vui chơi cực hot tại hạ long

Một số địa điểm vui chơi Hạ Long gần phố cổ 4.1. Công viên Hạ Long Nằm ngay sát mặt góc phố thương mại của phố cổ Bãi Cháy, Công viên Hạ Long hay Sun World Hạ Long Park là một trong những tổ hợp vui c

bottom of page