top of page
  • anchoiquangninh202

vùng đất du lịch quảng ninh

Cách đây vài năm, khi người ta nhắc đến Quảng Ninh, mọi người thường lắc đầu vì nơi đó rất buồn, không có gì để chơi. Nhưng giờ đây, vùng đất này đang trở lại là điểm đến hấp dẫn đối với giới trẻ.



Du lịch Quảng Ninh - từ điểm 'ô nhục' đến điểm du lịch hàng đầu miền Bắc

Khi bạn bè nói với tôi rằng điểm đến cho chuyến đi sắp tới của tôi là Hạ Long (Quảng Ninh), tôi khá bất ngờ. 15-20 năm trước, Hà Long có lẽ là một cái tên huyền thoại khi nói đến du lịch. Khung cảnh ngây ngất và làn nước màu ngọc lam là điều mà nhiều trẻ em mong muốn khi mùa hè đến. Hầu như mọi gia đình miền Bắc đều có một vài bức ảnh chụp với Trọng Mai, một hình ảnh mang tính biểu tượng của Vịnh Hạ Long.

Nhưng sau đó, cái tên này chìm dần và biến mất giữa hàng loạt lựa chọn khác như Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc ... Những bức ảnh cũng đang già đi. Không có nhiều người muốn đến đây nữa. Ngay cả những người bạn của tôi ở đất tôi cũng lắc đầu khi nói về nơi đó: "Du lịch Quảng Ninh rất buồn, không có gì để chơi".


Thỉnh thoảng, tôi nghe người ta đi du lịch Quảng Ninh để đi chùa, xem hình ảnh Hạ Long trên lịch hoặc báo và đài. Đôi khi, tôi nghĩ rằng Hạ Long phải dành cho những người nước ngoài tò mò về địa điểm này để được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới hai lần.


Quang-Ninh-Tu-Diem-that-sung-den-no-du lịch-từ-nơi-đầu tiên-Bắc-Ivivu-1



Cách đây 15-20 năm, Hạ Long từng là một trong những điểm đến nóng nhất trong làng du lịch. Ảnh: @ man280293.

Cách đây 15-20 năm, Hạ Long từng là một trong những điểm đến nóng nhất của làng du lịch. Ảnh: @ man280293.


NHẤP VÀO ĐỂ CÀI ĐẶT 2N1D TẠI FLC LUXURY HA LONG RESORT + HÀ NỘI + XE GIỚI HẠN ROUND + Ăn sáng với giá 1.499.000 đồng

Sự trở lại của đất rồng


Với thời gian vắng bóng trong những câu chuyện về những chuyến đi, năm 2017 và 2018, Hà Long bất ngờ xuất hiện trong loạt ảnh check-in long lanh của giới trẻ. Khung cảnh trong ảnh không chỉ đơn thuần là một vịnh và một cảnh biển như trong quá khứ, mà "chất lượng" giống như ở Nha Trang, Hội An hay Đà Lạt.


Những câu hỏi như "chơi gì ở Hạ Long" xuất hiện trên các diễn đàn du lịch suốt mùa hè và thời gian nghỉ lễ. Từ điểm đến "thất sủng", vùng đất này trở lại như một điểm sáng trong du lịch miền Bắc.


Một người bạn đã từng chế nhạo du lịch Quảng Ninh, cũng phải thốt lên: "Những ngày này, đất nước tôi có rất nhiều điều thực sự mới!".


Hạ Long xuất hiện trong những bức ảnh check-in của giới trẻ với diện mạo mới. Ảnh: @hoaiann, @bomsc Corner.

Hạ Long xuất hiện trong những bức ảnh check-in của giới trẻ với diện mạo mới. Ảnh: @hoaiann, @bomsc Corner.


Quang-Ninh-Tu-Diem-that-sung-den-say-du-lich-dau-dau-phoi-bac-ivivu-3


Không còn vô vị như xưa, giờ Hạ Long tràn đầy sức sống, nhất là vào mùa hè. Trên bãi biển, những đứa trẻ vui đùa với những con sóng. Các chàng trai và cô gái ra khỏi skyjet, dù lượn trở lại cano. Những người lớn tuổi đi đến bãi biển và nói chuyện như họ đã quên thời gian. Rõ ràng, không ai muốn chạm vào điện thoại hay iPad nữa.


Trong thành phố, mọi người tìm thấy công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á. Rộng 23 ha, công viên có nhiều trò chơi dành cho mọi lứa tuổi, từ cưỡi ngựa đến ngắm hoa cho trẻ em những trò chơi cảm giác mạnh dành cho người lớn.


Siêu Quảng Ninh đã thực sự thay đổi. Ngày xưa, nói về du lịch, mọi người đến đây chỉ để bơi. Hiện tại, khách du lịch đến chơi, ông Nguyễn Hồng Hạnh, Hà Nội cho biết. Cô đã rất hào hứng khi bước lên tàu lượn siêu tốc dài nhất châu Á với chiều dài đường ray lên tới 1,1 km. Một góc khác, rất nhiều bạn trẻ thử "tê giác điên", trò chơi xoay tròn trên sừng tê giác khổng lồ, nhấc lên và rơi tự do với tốc độ lên tới 65 km / h.



Công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á là một điểm nổi bật của du lịch Quảng Ninh. Ảnh: @metrip, @ teton93.

Công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á là một điểm nổi bật của du lịch Quảng Ninh. Ảnh: @metrip, @ teton93.


Sau một thời gian tiêu thụ năng lượng, du khách có thể tìm cách đi bộ đến khu phố gần công viên để thư giãn. Khi màn đêm buông xuống, cả con đường lung linh trong vô số ánh đèn.


Hai bên đường là những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Việt Nam cổ đại. Có bao nhiêu quán bar với âm nhạc sôi động, nhà hàng nhỏ xinh và quầy trò chơi thường thấy ở các trung tâm mua sắm lớn khiến nơi này nhộn nhịp như phố Tạ Hiển ở Hà Nội hay Bùi Viện của thành phố Hồ Chí Minh.


Quảng Ninh không chỉ có Hà Long


Hạ Long chỉ là một ví dụ điển hình cho sự chuyển đổi mạnh mẽ của du lịch Quảng Ninh. Các điểm đến khác trong tỉnh như Vân Đồn, Đồng Tô hay Tuần Châu cũng đang thay đổi từng ngày.


Trên thực tế, chính quyền tỉnh đã quyết tâm biến du lịch thành một ngành kinh tế địa phương quan trọng. Theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, ước tính năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 12,2 triệu lượt, tăng 24% so với năm 2017. Tổng doanh thu từ khách du lịch đến Quảng Ninh ước tính là 23.600. tỷ đồng, tăng 28,1% so với năm trước.

8 views0 comments

Recent Posts

See All

món ngon hải phòng

1. Táo Bàng La hải phòng Đây là thứ quả thu hút tôi ngay khi vừa bước vào chợ, giữa một rừng những loại hoa quả quen thuộc. Táo Bàng La có nguồn gốc từ phường Bàng La, quận Đồ Sơn. Giống táo này được

địa điểm du lịch cát bà hot

Hè này, đảo Cát Bà là một trong những điểm đến trốn nắng hàng đầu rất gần Hà Nội. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến đây thì hãy tìm hiểu những địa điểm du lịch đảo Cát Bà dưới đây nhé! du lịch cát

những địa điểm vui chơi cực hot tại hạ long

Một số địa điểm vui chơi Hạ Long gần phố cổ 4.1. Công viên Hạ Long Nằm ngay sát mặt góc phố thương mại của phố cổ Bãi Cháy, Công viên Hạ Long hay Sun World Hạ Long Park là một trong những tổ hợp vui c

bottom of page